Hướng dẫn cho người mới bắt đầu để tiếp thị qua email thành công

Email Marketing là gì?

Email marketing là chiến lược marketing có hiệu quả cao. Nó thường được dùng để gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu. Nó giúp bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog.

Mục đích lâu dài của email marketing là giúp tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách.

Đồng thời chiến lược này còn giúp bạn có thêm khách hàng mới, hay kết nối với hình ảnh thương hiệu tương lai.

Do đó, làm email marketing tốt sẽ khuyến khích người nhận hành động, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn.

Email marketing đã được chứng minh là chiến lược hiệu quả. Ví dụ, Marketing Charts báo cáo 82% marketer đồng ý đây là chiến lược chính để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi.

Hơn nữa, báo cáo từ Hiệp hội Marketing Trực tiếp cho biết email marketing mang tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao nhất so với các chiến lược khác. Nghiên cứu này chỉ ra rằng email marketing rất đáng để bạn bỏ công sức đầu từ.

Vậy, tại sao email marketing lại hiệu quả đến vậy?

Nhớ lại những năm đầu của internet, email là nền tảng được sử dụng nhiều nhất để mọi người giao tiếp với nhau. Nhưng ngày nay nhiều người nghĩ email đã chết do sự phát triển của mạng xã hội.

Nhưng hóa ra điều này hoàn toàn sai. Dù mạng xã hội là nơi thuận tiện để mọi người giao tiếp nhưng email vẫn được sử dụng rộng rãi, vì nó có nhiều chức năng không thể thay thế:

  • Bạn có thể tạo bản tin gọn nhẹ, chèn call to action và sử dụng kết hợp các chiến dịch marketing khác.
  • Email marketing sẽ gắn kết thương hiệu với khách hàng, xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn và tạo dựng niềm tin theo thời gian.
  • Bạn có thể phân khách hàng/ đối tượng theo tiêu chí và gửi nội dung phù hợp tới từng người hoặc với buyer persona.
  • Giao tiếp gần gũi hơn với đối tượng mục tiêu, đây là điểm thiết yếu trong việc xây dựng mối quan hệ và niềm tin.

Vì sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, thật khó để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật. Nhưng email marketing đã luôn là kênh tốt nhất làm tăng cơ hội để thương hiệu của bạn được chú ý. Hơn nữa, tất cả email đều áp dụng A/B testing, để tăng hiệu quả.

Thống kê cũng chứng minh rằng nền tảng này sẽ không biến mất trong tương lai gần. Năm 2017 chứng kiến sự gia tăng người sử dụng email ở nhóm 12-17 tuổi từ 69% lên 82%.

Cho nên đã có 3,7 tỷ người dùng email toàn cầu trong năm 2017 và nhiều chuyên gia cho rằng con số này sẽ đạt 4,3 tỷ vào năm 2022. Tất cả những xu hướng tích cực này dẫn đến một con số đáng kinh ngạc: 293 tỷ email được gửi mỗi ngày (2019).

Đây là ví dụ thông báo email marketing của chúng tôi gửi đến khách hàng.

gửi bản tin bằng email marketing trên hostinger